• Chia sẻ qua Zalo
  • Chia sẻ FB
  • Góp ý & Báo lỗi
  • Bình luận0

Nhật ký Covid-19 – Gửi chị gió, ở ngoài kia cửa sổ

 Chị Gió ơi,

Em là Xị Nắng của Chị đây. Hôm nay em khỏe hơn và thấy Chị ngang qua, nên em muốn kể Chị nghe chuyện này.

Chuyện là em vào Phòng Khám Kim Long F0 với mẹ. Có một người lạ lắm Chị à, mặc đồ trắng kín mít. Em đã cố gắng khi người ấy đến gần, vậy mà vẫn òa lên khóc ngon lành. Dù không thấy rõ, nhưng em biết người ấy đang cười.

Ngoại của anh Cún gọi người ấy là Sơ, và nói rằng: “Em là F0 lành bệnh rồi Sơ nè, chỗ em cách ly trước đây, họ không tiếp xúc với bệnh nhân nhiều như Sơ đâu, Sơ cũng cẩn thận nhé.” Ngoại nói vậy mà hình như Sơ không để ý, vẫn đến sát bên mẹ và giúp em hạ sốt.


Có lần em bị ốm phải vào bệnh viện, mẹ liên tục gọi bác sĩ khi cần. Nhưng ở đây mẹ cũng thật lạ, mẹ bảo em: “Xị Nắng chịu khó nhé, để Sơ nghỉ đêm xíu, rồi mẹ sẽ gọi Sơ giúp.”

Đây là Giáng sinh đầu tiên của em trong đời. Mọi thứ thật lạ lẫm. Mẹ em cũng ngỡ ngàng khi thấy bệnh nhân lương giáo cùng nhau làm hang đá. Có người lương dân lại bảo: “lúc nào cùng đi xem ló ngó đồng, giờ mới biết cảm giác làm hang đá. Hay thiệt”. Họ thấy làm hang đá cũng giản đơn. Em thì lại nghĩ: Chúa cũng kì kì, sinh ra nơi thiệt lạ, để hôm nay chỉ là những gì giản đơn, cũng có thể thấy Chúa hiện diện.

Giáng sinh này em ở đây chắc rồi, không phải nhà nhưng lại thật ấm áp; không là gia đình nhưng đầy ắp tình thân. Mỗi ngày khi thấy những sắc trắng ngang qua, em lại cười nụ cười tươi nhất, miệng bi bô theo những câu chuyện của mọi người, em cũng muốn góp một chút gì đó để mọi người can đảm và dấn thân trên con đường này. Xị Nắng có phải là một đứa bé ngoan không, Chị Gió? 


Trước đây em thích được làm siêu nhân với anh trai, nhưng giờ đây em lại ước ao mình thành tu sĩ, và trở thành bác sĩ nữa. Liệu có thể nào vừa trở thành siêu nhân, vừa trở thành bác sĩ và tu sĩ không nhỉ? Em cũng không biết nữa, nhưng em thấy có những người đã làm được rồi.

Em kể ngang đây thôi Chị nhé, vì tới giờ mẹ bế em đi dạo rồi. Mẹ sẽ kể cho em câu chuyện mẹ lặp đi lặp lại một trăm lần mỗi ngày, rằng: “Con hãy tạ ơn Chúa Xị Nắng nhé,  biết ơn những thiên thần ở Phòng Khám Kim Long F0 này, biết ơn những người đã đang nâng đỡ cho các bệnh nhân cách này cách khác,…, biết ơn và biết ơn.”

Thiện Nguyện Viên Phòng khám Kim Long F0

Nguồn: tonggiaophanhue.net

Bạn được tự do bày tỏ quan điểm nhưng nghiêm cấm spam

Tin liên quan

-->