• Chia sẻ qua Zalo
  • Chia sẻ FB
  • Góp ý & Báo lỗi
  • Bình luận0

13.5 Lễ Đức Mẹ Fatima



Lucia, Jacinta và Phanxicô là ba trẻ chăn chiên, gia đình nghèo làng Fatima, nước Bồ Đào Nha. Hàng ngày các em lo dẫn chiên, cừu đi ăn cỏ ở các vùng đồi núi quanh đó và thường có thói quen sau khi để bầy súc vật ăn cỏ, liền qùy gối trên bãi đất trống lần chuỗi Mân Côi chung với nhau.

Mùa hè năm 1917 lúc thế chiến thứ nhất đang tiếp diễn, ngày 13/5/1917, khi các em đang sốt sắng lần chuỗi Mân Côi lúc gần giữa trưa, một luồng chớp chói lòa làm các em bỡ ngỡ, kéo sự chú ý về những ngọn cây trên đồi Cova da Iria, một Vị sáng láng hiện ra !
Thiếu Nữ ấy xin các em cầu nguyện cho những người tội lỗi ăn năn trở lại, chiến tranh sớm kết thúc, và dặn các em hãy trở lại nơi này vào ngày 13 mỗi tháng. Theo lời Thiếu Nữ căn dặn, các em tới đó và được nhìn thấy Thiếu Nữ hai lần sau đó vào ngày 13/6 và 13/7. Ngày 13/8, nhà cầm quyền địa phương ngăn cản các em không cho tới Cova da Iria, nhưng Thiếu Nữ đã hiện ra với các em vào ngày 19. Ngày 13 /9, Thiếu Nữ xin các em lần hạt Mân Côi để cầu cho chiến tranh sớm kết liễu.
Ngày 13/10, Thiếu Nữ hiện ra và xưng mình là Mẹ Rất Thánh Mân Côi và mời gọi các em cầu nguyện và làm việc đền tạ. Lần này, một hiện tượng đã xẩy ra làm rúng động cả chính quyền, lẫn dân chúng: Mặt Trời múa như rơi khỏi bầu trời và lao xuống đất.
Ngày 13/10/1930, sau nhiều năm điều tra, xác minh và cầu nguyện, tìm hiểu, Đức Giám Mục Leira đã công nhận chính thức việc Đức Mẹ hiện ra với ba trẻ tại đồi Cova da Iria , Fatima và cho phép tổ chức các việc đạo đức để kính Đức Mẹ Mân Côi tại đó.
Chính phủ Bồ Đào Nha lúc đó coi đây là một sự tuyên truyền dị đoan, cần phải đánh đổ, nhưng sự thật vẫn là sự thật. Sự kiện Mặt Trời múa, làm khiếp kinh hồn vía mọi người, đã minh chứng quyền năng của Thiên Chúa. Qua biến cố lạ lùng này, Đức Mẹ dạy: "Mẹ đến kêu nài các tín hữu hãy lần hạt Mân Côi. Mẹ mong ước nơi đây có một nguyện đường tôn kính Mẹ. Nếu người ta cải thiện đời sống thì chiến tranh sớm kết thúc".
Đức Mẹ đã hiện ra với ba trẻ để qua các em, Mẹ nhắn nhủ nhân loại thống hối ăn năn, siêng năng cầu nguyện và lần chuỗi Mân Côi. Mẹ đã trao cho ba trẻ nhiều bí mật và căn dặn các em sống thánh để cầu nguyện cho những kẻ có tội và cứu vãn thế giới.
Phanxicô qua đời năm 1919 và Giacinta qua đời năm 1920. Còn Lucia sau đó trở thành nữ tu dòng kính Cát Minh, qua đời năm 2005. Năm 2002, ĐGH Gioan-Phaolô II công bố ngày 13/5 hằng năm là lễ kính Đức Mẹ Fatima. Vào ngày 13/5/2017, kỷ niệm 100 năm ngày Đức Mẹ hiện ra tại Fatima, ĐGH Phanxicô đã tôn hai Chân phước Phanxicô và Giacinta lên hàng Hiển Thánh.
Vì vậy, hiệp cùng tâm tình với ĐTC Phanxicô, vị Giáo Hoàng rất yêu mến Đức Mẹ, mỗi bạn sinh viên chúng ta cùng hướng lòng về Mẹ bằng cách siêng năng lần chuỗi Mân Côi, dâng lời khẩn nguyện lên Mẹ cho đại dịch sớm chấm dứt và cho nhân loại được bình an.
Nguồn: Sưu tầm
Ban Truyền thông SVCG Thánh Tâm

Bạn được tự do bày tỏ quan điểm nhưng nghiêm cấm spam

Tin liên quan

-->