• Chia sẻ qua Zalo
  • Chia sẻ FB
  • Góp ý & Báo lỗi
  • Bình luận0

16.5 Chúa Nhật lễ Chúa Thăng Thiên năm B- Ngày Thế giới Truyền thông

Lễ Chúa Giêsu Lên Trời (lễ Thăng Thiên) được cử hành 40 ngày sau Lễ Phục Sinh. Theo Kinh Thánh, Chúa Giêsu đã hiện ra nhiều lần với một số phụ nữ và các môn đệ sau khi Ngài sống lại. Trong những lần Chúa “tỏ mình” đó, Ngài dã dạy dỗ các môn đệ về Nước Thiên Chúa. Bốn mươi ngày sau khi sống lại, Chúa Giêsu cùng với các môn đồ đi tới núi Ô-li-ve gần Giê-ru-sa-lem và Người trở về trời.

Biến cố Chúa Lên Trời đánh dấu sự kết thúc sứ vụ của Ngài trên trần gian này. Vì yêu thương con người và muốn cứu độ con người, Thiên Chúa Cha đã sai Con của Người đến trần gian, giờ đây là thời điểm Người trở về cùng Cha vinh hiển. Bên cạnh đó, sự kiện này còn ngụ ý về sự khởi đầu mới của Ngài và nhằm khai mở cho các môn đệ về công cuộc truyền giáo “Anh em hãy đi và làm cho muôn dân trở thành môn đệ…”(Mt 28, 16-20).

Thật vậy, Chúa đã lên trời và rời bỏ các tông đồ, nhưng theo nghĩa hữu hình. Qủa thế, Ngài vẫn luôn tiếp tục đồng hành, hiện diện cách vô hình và sẵn sàng tiếp bước với Giáo Hội và đường hướng con thuyền Giáo Hội cập bến bình an.

Cũng vào ngày Lễ này, Giáo Hội chọn làm Ngày Thế giới Truyền thông. Năm nay, Đức Thánh Cha Phanxicô tuyên bố Sứ điệp nhân ngày Thế giới Truyền thông lần thứ 55 với lời mời gọi “ĐẾN MÀ XEM” nhằm mời gọi những người làm truyền thông phải trung thực và có tinh thần trách nhiệm trong công tác truyền thông. Ngài nhấn mạnh thêm rằng: “Tất cả chúng ta đều phải là chứng nhân của chân lý: đi, thấy, và chia sẻ”, hầu áp dụng vào trong sinh hoạt truyền thông của Kitô hữu hôm nay.

Ước gì mừng lễ Chúa lên trời, mỗi bạn sinh viên chúng ta sống chu toàn bổn phận mình và khao khát đón đợi ngày được lên trời và “ở lại” với Ngài luôn mãi. Cầu chúc những người làm việc trong công tác truyền thông ý thức và biết dùng truyền thông làm phương tiện truyền giáo giữa lòng nhân loại hôm nay.

Ban Truyền thông SVCG Thánh Tâm

Bạn được tự do bày tỏ quan điểm nhưng nghiêm cấm spam

Tin liên quan

-->