• Chia sẻ qua Zalo
  • Chia sẻ FB
  • Góp ý & Báo lỗi
  • Bình luận0

Tháng Sáu – Tháng Kính Thánh Tâm Chúa Giêsu

 

    Tháng Sáu hằng năm, Phụng vụ Giáo Hội dành riêng để Kính Thánh Tâm Chúa Giêsu. Trong Tháng này, chúng ta được mời gọi “trở về” bên lòng Chúa để chiêm ngắm, suy tôn và cảm nghiệm Tình Yêu của Thánh Tâm Chúa. Bởi thế, bằng chứng sống động và tột đỉnh của Tình Yêu ấy được tỏ bày nơi Người Con là Chúa Giêsu và nhất là cái chết trên Thập giá của Người. Đặc biệt, Trái Tim Chúa bị đâm thâu là hình ảnh rõ rệt nhất, là tiếng nói mãnh liệt nhất về Tình Thương của Thiên Chúa đối với nhân loại tội lỗi chúng ta.

Lời Chúa phán với Thánh Nữ Margarita Maria Alacoque, sứ giả Thánh Tâm Chúa: “Đây là Trái Tim đã thương yêu loài người vô cùng, không tiếc gì với họ. Một Trái Tim yêu thương con người, chỉ nhận đáp trả vô ơn bội bạc”. Qủa thế, chính nơi quả tim bị đâm thâu ấy luôn sẵn có một tình yêu thương vô bờ bến, sẵn sàng hy hiến không so đo tính toán và với cách thế vô vị lợi. Vì thế, trong Tháng Sáu – Tháng Kính Thánh Tâm Chúa Giêsu, mỗi bạn sinh viên hãy tìm đến nép mình bên Thánh Tâm Chúa để được an ủi và kín múc sức mạnh giúp vượt qua những khoảng khắc mệt mỏi và thách đố trong môi trường học tập. Bên cạnh đó, các bạn có thể thực hành những việc đạo đức thể hiện lòng tôn kính Thánh Tâm Chúa đặc biệt trong tháng này, cụ thể:

-         Dành thời gian tham dự Thánh lễ vào ngày thứ Sáu hằng tuần, đặc biệt là thứ Sáu đầu tháng.

-         Đọc Kinh Cầu Rất Thánh Trái Tim Chúa Giêsu.

-         Đọc Kinh Đền Tạ Trái Tim Chúa.

- ....

Nguyện xin Thánh Tâm Chúa ban trào tràn suối nguồn Tình Yêu và ban cho các bạn sự bình an sâu thẳm từ Thánh Tâm Yêu Thương của Ngài.

Ban Truyền thông SVCG Thánh Tâm

Bạn được tự do bày tỏ quan điểm nhưng nghiêm cấm spam

Tin liên quan

-->