• Chia sẻ qua Zalo
  • Chia sẻ FB
  • Góp ý & Báo lỗi
  • Bình luận0

Roma trưng bày 150 cảnh Chúa Giáng sinh đẹp nhất thế giới

40 mươi năm qua, cứ mỗi dịp Lễ Giáng Sinh, lại có một cuộc triển lãm về cảnh Chúa giáng sinh thế giới tại Roma, và năm nay cũng không ngoại lệ.
Roma trưng bày 150 cảnh Chúa Giáng sinh đẹp nhất thế giới
Roma trưng bày 150 cảnh Chúa Giáng sinh đẹp nhất thế giới
Được tổ chức ở Piazza del Popolo nổi tiếng, cuộc triển lãm đa dạng, được gọi là “100 Presepi,” luôn luôn đạt được sự ngạc nhiên của du khách.

Maria Carlia Menaglia, nhà tổ chức “100 Presepi”:
“Có 150 cảnh máng cỏ giáng sinh, tất cả đều mới, giống như mọi năm. Năm nay, những cảnh trí này đến từ 40 quốc gia và 13 miền của Ý.”

“Năm nay chúng tôi có một loạt các cảnh Chúa giáng sinh đã thu hút rất nhiều sự chú ý của công chúng.”

Có những cảnh truyền thống, những cảnh lớn và những cảnh nhỏ, nhưng trên hết, tất cả đều là bản gốc. Có những cảnh làm bằng vật liệu máy tính, những cảnh khác được làm từ người hâm mộ và thậm chí có một cảnh được làm hoàn toàn từ mì ống.

Maria Carla Menaglia: 
“Chúng được làm bằng cốc giấy, vỏ trứng, những người hâm mộ ... tóm lại, vô cùng đa dạng.”

Một điều mà dường như thu hút nhiều sự chú ý là một trong những cảnh được làm bằng mì và gạo. Nó được làm hoàn toàn từ mì ống, thậm chí trang trí nội thất bên trong ngôi nhà, giường, bàn, hình ảnh ... Tôi phải nói rằng đó là một phần rất tinh xảo của tác phẩm.”

Một máng cỏ đặc biệt đã được làm bởi người nghiện ma túy và cảnh được đặt trong một nhà tù, để cho thấy rằng Chúa Giêsu được sinh ra ở khắp mọi nơi.

Maria Carla Menaglia: 
“Nó được thiết kế trong một nhà tù, với tất cả các xà lim cùng với chữ viết trên tường. Thật ấn tượng. Chúa Giêsu Hài đồng được sinh ra ở đó.”

Làm máng cỏ tất cả không phải là dễ dàng. Nhà tổ chức triển lãm, Maria Carla Menaglia, nói rằng nó không những là nỗ lực giá trị, mà đòi hỏi rất nhiều kiên nhẫn, trí tưởng tượng và sự cố gắng.

Nếu người ta cống hiến đủ để làm nên một cảnh Chúa giáng sinh nguyên thủy, đừng ngần ngại gửi cho triển lãm này. Ai biết được, có lẽ năm sau bạn sẽ có nhận được chiếc cúp vàng cho cảnh máng cỏ đẹp nhất thế giới.

Jos. Tú Nạc, Nguyễn Minh Sơn
Nguồn tin: Thánh Linh

Bạn được tự do bày tỏ quan điểm nhưng nghiêm cấm spam

Tin liên quan

-->