• Chia sẻ qua Zalo
  • Chia sẻ FB
  • Góp ý & Báo lỗi
  • Bình luận0

Nhóm Dự tu Giáo Phận Vinh tại Huế Mừng Lễ Thánh Phanxicô – Bổn mạng

Hòa với niềm vui chờ đợi của mùa Vọng, Anh em Dự tu Giáo Phận Vinh tại Huế lại hân hoan đón mừng Lễ Thánh Phanxicô Xaviê – Bổn mạng của nhóm.

Trong những năm gần đây, nhờ tình thương của Đức Giám Mục Giáo phận, sự quan tâm lo lắng của Quý Cha trong Ban Mục Vụ Ơn Gọi, để  chương trình đào tạo  Linh Mục cách chặt chẽ, đạt hiểu quả cao. Ban Mục Vụ Ơn gọi Giáo Phận đã thành lập các nhóm Dự Tu tại những cụm có sinh viên Giáo phận học tập. Đối với cụm Huế, anh em đã được dưới sự hướng dẫn của quý Cha  đi vào sinh hoạt hằng tháng trong năm.  Anh em đã chọn Thánh Phanxicô Xaviê làm bổn mạng của nhóm. Trong năm sinh hoạt mới này, sau ngày  thi kiểm tra chất lượng để phân chia các lớp Dự tu (Ngày 23/10/2016, tức CN XXX TN) thì nhóm đã có tổng 60 anh em tham gia sinh hoạt, gồm 35 Dự tu năm 2 và 25 anh em năm 1.

Vào lúc 19h ngày 09/12/2016, Cha Phê Rô Nguyễn Đại – Quản xứ Tân Mỹ (Giáo phận Vinh), Đặc tránh nhóm Dự tu Giáo phận Vinh tại Huế, đã long trọng chủ tế Thánh Lễ Bổn mạng cho nhóm tại nhà nguyện Cộng đoàn Phao Lô Thiên Hựu (Thuộc Dòng Thánh Phao Lô tại Huế), số 29 Lý Thường Kiệt, Tp. Huế.


Đồng tế với Ngài còn có Cha Giuse  Đinh Tiến Đức – Phó Bề Trên Dòng Chúa Cứu Thế Huế, Cha Gise Phan Tấn Hồ - Tổng thư ký Dòng Thánh Tâm Huế, Thầy Phó tế Phêrô Nguyễn Văn Thể và sự tham dự của Quý Thầy Dòng Thánh Tâm, Quý Soeurs, quý chị Đệ tử Dòng Mến Thánh Giá Vinh tại Huế, cùng 60 anh em Dự tu.

Mở đầu Thánh lễ, Cha chủ tế đã gửi lời chúc mừng đến toàn thể anh em nhóm Dự tu, cách riêng là những ai nhận Thánh Nhân làm Bổn mạng. Ngài cũng mời gọi mọi người cùng cầu nguyện cách đặc biệt cho việc truyền giáo của Giáo Hội hôm nay.


Hướng đến chủ đề của ngày lễ Bổn mạng: “Hãy theo Thầy” (Lc 21, 19), giảng trong Thánh Lễ, Cha Giuse Đinh Tiến Đức đã mời gọi các Dự tu hướng đến dung nhan của Thánh Phanxicô  Xaviê, Ngài nói: “Cuộc đời theo thầy của Thánh Phanxicô Xaviê đổi một tình yêu lấy hai tình yêu, và xung công hai tình yêu đó cho đến chết”.

Ngài căn dặn: “Theo Thầy không có nghĩa là đi sau Thầy, không phải đeo vào một cái kính viễn vọng để từ xa nhìn Thầy, theo Thầy không có nghĩa là chúng ta nói về Thầy không. Nhưng theo Thầy ở đây là đi cùng với Thầy và điều quan trọng Thầy muốn, đó là anh em hãy ở với Thầy…”

Cuối bài giảng Cha Giuse còn nhắn nhủ: “Nếu chúng ta đang bám víu vào những gì không thuộc về Chúa Giêsu thì xin anh em chúng ta phải bỏ, bỏ đi để theo Chúa, ở lại với Chúa để học với Ngài và sau đó thì hãy lên đường…”.



Sau Thánh lễ, anh Phanxicô Xaviê Võ Văn Lộc đại diện anh em Dự tu có lời tri ân,  đến quý Cha, Quý Tu sĩ nam nữ, cùng tất cả mọi người hiện diện trong Thánh Lễ, và tha thiết xin quý Cha cùng hết thảy mọi người tiếp tục cầu nguyện, nâng đỡ anh em trong bước đường tìm hiểu Ơn gọi.



Niềm vui của ngày lễ Bổn mạng còn được kéo dài bằng bữa tiệc nhẹ sau Thánh Lễ, Cha Đặc trách, Quý Cha, quý khách và anh em  Dự tu cùng quây quần bên nhau để mừng vui trong ngày lễ và chia sẻ những trải nghiệm của chặng đường dâng hiến.




                                                           




                                                     

                                                                                                                          BTT DTV

Bạn được tự do bày tỏ quan điểm nhưng nghiêm cấm spam

Tin liên quan

-->