• Chia sẻ qua Zalo
  • Chia sẻ FB
  • Góp ý & Báo lỗi
  • Bình luận0

Sinh viên Công giáo Thánh Tâm: Dâng hoa kính Mẹ


Tháng mười hái hoa dâng Mẹ         
Hạt vui, hạt thương, hạt mừng tiến dâng

Sáng Chúa nhật 25/10, vào lúc 8h30,  hơn 400 anh chị em sinh viên đã quy tu tại nguyện đường Dòng Thánh Tâm để cùng nhau dâng hoa kính  Mẹ và tham dự Thánh lễ thường nhật của sinh viên. Giờ dâng hoa được mở đầu bằng bài múa “Xin Vâng” do các sinh viên thuộc Dòng Mến Thánh Giá Vinh thực hiện: “Vâng tôi đây là nữ tì của Chúa, xin Người cứ làm cho tôi như lời sứ thần truyền.” Quả thật, kể từ lúc thưa tiếng xin vâng, cả cuộc đời của Mẹ là một chuỗi thưa xin vâng. Những lời ca, điệu múa đã làm cho bao con tim phải thổn thức và suy gẫm. Nhờ hai tiếng "xin vâng" mà ơn cứu độ đã xuống cho nhân loại. Ôi! Cao vời khôn ví. Tình yêu cao vời.



Từng chuỗi kinh Mân Côi, những việc lành nhỏ bé được anh chị em sinh viên dâng tiến Mẹ như những món quà của lòng con thảo. Mỗi người cầm trên tay Phiếu Hoa Thiêng để dâng kính Mẹ với ý thức và trách nhiệm, với niềm vui và cảm nghiệm sâu sắc về một tình Mẹ thật bao la:

Dâng Mẹ tràng chuỗi Môi Khôi
Lời kinh thắm nở trên môi mỗi ngày
Dâng Mẹ tình Mến con đây
Lời kinh thống hối đong đầy ước mơ.

Dâng Mẹ đây chút hồn thơ
Lời kinh con nguyện hằng giờ cậy trông
Mẹ ơi! Con vẫn hoài mong
Lời kinh dâng mẹ vẹn lòng mến Yêu.



Nối dài niềm vui của những ngày hai hoa dâng Mẹ là Thánh lễ Chúa nhật, do Cha Antôn Huỳnh Đầy, Bề trên Tổng quyền Dòng Thánh Tâm - Huế chủ sự, và đồng thế với ngài có Cha Gioan Baotixita Nguyễn Ái, Đặc trách Sinh viên.



Nguyện xin Thiên Chúa qua lời chuyển cầu của Mẹ Maria Mân Côi ban nhiều ơn lành trên quý Cha, quý Tu sĩ nam nữ, cùng toàn thể anh chị em sinh viên.





Fx. Võ Văn Lộc

Bạn được tự do bày tỏ quan điểm nhưng nghiêm cấm spam

Tin liên quan

-->