Lễ Mình Máu thánh Chúa tại Giáo xứ Chính tòa Phủ Cam: các em Rước Lễ lần đầu

Sáng hôm nay Chúa Nhật, 7 tháng 6, cùng với Giáo Hội toàn cầu, Giáo xứ Chính tòa Phủ Cam đã dâng Thánh lễ mừng kính trọng thể Mình và Máu Thánh Chúa Giêsu. Cũng trong Thánh lễ này, Cộng đoàn Giáo xứ hiệp dâng lời tạ ơn với 84 gia đình trong Giáo xứ có con em được rước lễ lần đầu.

​Hình ảnh


Sáng hôm nay Chúa Nhật, 7 tháng 6, cùng với Giáo Hội toàn cầu, Giáo xứ Chính tòa Phủ Cam đã dâng Thánh lễ mừng kính trọng thể Mình và Máu Thánh Chúa Giêsu. Cũng trong Thánh lễ này, Cộng đoàn Giáo xứ hiệp dâng lời tạ ơn với 84 gia đình trong Giáo xứ có con em được rước lễ lần đầu.


Từ sáng sớm, các em cùng với cha mẹ đã nhộn nhịp trước sân Nhà thờ để chuẩn bị vào đoàn rước Cha Phó Giuse Maria Hồ Sĩ Hiếu Trung, Chủ tế Thánh lễ sáng mai nay, cùng thầy Phó tế Giuse Nguyễn Hữu Tâm là con cái của Giáo xứ phụ tế.

Mở đầu Thánh lễ, Cha Chủ tế nhắc nhỡ: “Hôm nay chúng ta hân hoan mừng kính trọng thể Mình và Máu Thánh Chúa Kitô. Lòng sùng kính Mình Thánh Chúa đã có từ lâu đời trng Hội Thánh, đặc biệt qua việc cử hành Thánh lễ ngày Chúa Nhật. Nhưng dành ra một ngày trong năm làm ngày Lễ Trọng Kính Mình Máu Thánh Chúa được chính thức thiết lập cho toàn thể Hội Thánh do Đức Giáo Hoàng Urbano ban hành ngày 11 tháng 8 năm 1264.

Đặc biệt sáng mai nay, Cộng đoàn Giáo xứ chúng ta hân hoan tạ ơn Chúa cùng với 84 gia đình có con em được rước lễ lần đầu. Dâng Thánh lễ này, chúng ta hãy cầu xin cho mỗi em nhận biết được tình thương cao cả của Chúa Giêsu Thánh Thể, biết dọn lòng sốt sắng đến đón nhận Mình Thánh Chúa mỗi khi tham dự Thánh lễ, và cầu cho mỗi một Kitô hữu biết sống chia sẻ với mọi người chung quanh như chính Chúa Giêsu là tấm bánh được bẻ ra cho mọi người được sống.”

Các em Thiếu nhi được rước lễ lần đầu hôm nay mặc chiếc áo choàng đồng phục của Giáo xứ sắm ra, sốt sắng vây quanh bàn thờ thật trang trọng. Phần Phụng vụ Lời Chúa hôm nay do các em phụ trách, từ công bố Lời Chúa đến hát đáp ca, lời nguyện tín hữu và dâng Lễ vật. Các em đều được tập tành cẩn thận nên hoàn thành nghiêm túc.

Trong bài giảng lễ, Cha chủ tế chia sẻ: “Chúa Giêsu là Bánh Hằng sống, Khi con người ăn bánh thông thường, thân xác con người tiêu hóa và đồng hóa bánh; còn khi ăn bánh trường sinh là Minh Thánh Chúa Giêsu Kitô, thì chính bánh này đồng hóa và biến đổi mỗi người. Chúa Kitô biến đổi Kitô hữu, Người ban cho họ sự sống của Người và kết hợp họ vào đời sống của Người, vì sự sống của Chúa Giêsu là sự sống đời đời…

Trao ban máu thịt cho con người như một của ăn, Chúa Giêsu muốn chúng ta thực sự đón nhận Người, ăn thịt của Người. Nếu lương thực tự nhiên cần thiết để nuôi sống thể xác thì Thánh Thể Chúa thực sự là lương thực không thể thiếu để nuôi sống linh hồn. Lương thực này còn bảo đảm cho sự sống vĩnh cửu của linh hồn: “Ai ăn thịt và uống máu Ta, thì sẽ không chết bao giờ”…

Nhiều người Công Giáo ngày nay bị cám dỗ, rơi vào lối sống đạo hình thức, sống đạo không phụng vụ, không Bí tích. Nhiều người có thể bỏ hàng giờ để xếp hàng dành giật nhau một phần bánh, một xuất quà. Nhưng họ lại tỏ ra sốt ruột khi đến với Chúa Giêsu Thánh thể và tham dự bữa tiệc của Ngài.

Hôm nay các em thiếu nhi được rước lễ lần đầu, nghĩa là Chúa Giêsu mời gọi các con đến với Chúa, vì Chúa yêu thương các con. Hôm nay là ngày biến cố trọng đại nhất trong đời các con, ngày mà Đấng Tạo hóa đến thăm viếng tâm hồn các con, ban muôn hồng ân cho các con. Đồng thời cũng là ngày các con được sống trọn vẹn đời sống Kitô hữu, được lãnh nhận Bí tích Thánh thể là trung tâm của mọi Bí tích, trung tâm của đời sống Kitô hữu.”

Sau Thánh lễ, Cha Tổng Đại diện Antôn Dương Quỳnh, Quản xứ Chính tòa chúc mừng các em và gia đình, Ngài cũng nói lời cảm ơn các anh chị Giáo lý viên đã dạy Giáo lý cho các em trong 2 năm qua, đặc biệt trong suốt 1 tháng vừa rồi, các anh chị đã không quản ngại vất vả để tăng cường đức tin cho các em, dọn lòng cho các em được rước Chúa hôm nay.

Kết thúc Thánh lễ, ông Gioakim Trần Hữu Phước, thay mặt phụ huynh của 84 em được rước lễ lần đầu, nói lời cảm ơn Cha Quản xứ, quý Cha Phó và anh chị Giáo lý viên đã tất bật đêm ngày, dạy dỗ và chuẩn bị cho các em có ngày trọng đại nhất trong cuộc đời các em. Xin Chúa trả công bội hậu cho quý Cha và quý anh chị Giáo lý viên.

Kỷ ngày vui của các em, ghi lại dấu ấn trọng đại nhất trong cuộc đời các em. Cha Chủ tế, quý Cha, HĐGX đã chụp hình lưu niệm với các em trước Tiền đường Nhà thờ.


Trương Trí
VCN

Bạn được tự do bày tỏ quan điểm nhưng nghiêm cấm spam

Tin liên quan

-->