• Chia sẻ qua Zalo
  • Chia sẻ FB
  • Góp ý & Báo lỗi
  • Bình luận0

Thư Gửi Các Bạn Sinh Viên Thánh Tâm Huế 2021



“Thầy gọi anh em là bạn hữu…” (Ga 15, 15).

***

            Lời đầu tiên gửi đến các bạn Sinh Viên Công Giáo Thánh Tâm Huế tràn đầy hồng ân Ngôi Hai Thiên Chúa. Như các bạn cũng biết, trước tình hình dịch bệnh ngăn cản chúng ta học tập và trì hoãn mọi hoạt động của mọi người, cách riêng là các chương trình của BĐH cũng như mọi dự định của các bạn.

            Sau đây, Cha tân đặc trách gửi đến các bạn trong trong cơn đại dịch và một năm học sắp tới:

THƯ GỞI SINH VIÊN DI DÂN THÁNH TÂM HUẾ

Niên Khóa 2021-2022


            Cùng với quý Cha cựu Đặc trách, quý Tu sĩ Nam Nữ đồng hành và quý Anh Chị sinh    viên đã và đang tham gia Ban Đại Diện… cha, Vinh sơn Nguyễn Văn Hanh, Tân Đặc trách   

Sinh viên Di Dân Thánh Tâm Huế, xin gởi đến các Bạn cựu, đương và Tân Sinh Viên lời chào thăm, lời nguyện xin phúc lành của Thiên Chúa ban muôn ơn hồn xác trên tất cả chúng ta.

Các Bạn Sinh viên thân mến,

Niên học 2021-2022, Cha Bề trên Tổng Quyền Dòng Thánh Tâm Huế đã trao cho cha sứ    vụ đồng hành với các Bạn, chúng ta cùng nhau dâng lời tạ ơn Thiên Chúa và tri ân Dòng Thánh Tâm Huế. Với sứ vụ mới và đang trong thời đại dịch bùng phát, cha phó thác tất cả cho Thiên Chúa, đồng thời, mời gọi các Bạn cộng tác với cha cách đăc lực theo khả năng và sáng kiến của mình để cùng nhau làm cho Nước Chúa Hiển Trị và Danh Chúa được Cả Sáng.

Do dịch bệnh làm đứt gãy bao kế hoạch và dự định: - các trường chưa có lịch cho ngày    khai giảng; - các Bạn Tân Sinh viên cần được các anh chị khóa trước tiếp sức lại chưa thực hiện được; -Ban Đại Diện năm học mới chưa có, các cuộc gặp gỡ để trao đổi và chia sẻ công việc lại khó khăn.

Vì thế, cha đề nghị với các Bạn những công việc cần làm trong lúc này:

  1. Chúng ta thực hiện nghiêm túc theo chỉ thị 5K của Chính phủ: - KHẨU TRANG - KHỬ KHUẨN - KHOẢNG CÁCH - KHÔNG TỤ TẬP - KHAI BÁO Y TẾ. Qua đó, các Bạn nên nhớ rằng: cách ly chứ không “xa mặt cách lòng”. Sinh viên sống thân mật, sống gần gũi với gia đình, dành nhiều thời giờ để chỉa sẻ và quan tâm đến Ông Bà, Cha Mẹ và anh chị em…Đồng thời, cầu nguyện, động viên thăm hỏi từ xa những gia đình và bạn bè thân hữu đang phải cách ly vì F0, F1 và F2…

  2. Sinh viên cùng nhau sống chậm lại và hãy bỏ qua một bên: - điện thoại thông minh, trò chơi điện, và các giải trí khác ... để có thể nghe được tiếng gào thét âm ỉ của môi trường tự nhiên, với “Laudato si” là chăm sóc ngôi nhà chung của chúng ta, bảo vệ thiên nhiên và bảo vệ môi trường. Nếu được, các bạn có thể dành thời gian thu gom rác thải, hạn chế sử dụng các chất thải nhựa, nuôi trồng chăm sóc theo hướng hữu cơ và hãy bắt đầu ngay bây giờ tại môi trường sống của mình.

  3. Tựu trường là ngày mong ước của sinh viên vì được gặp lại các Thầy Cô Giáo và bạn bè, hãy cố gắng sống giây phút hiện tại thật tốt. 

  4. Nếu một ngày nào đó giãn cách xã hội được gở bỏ, chúng ta lại có cơ hội bên nhau và cùng nhau tham dự Thánh Lễ: hàng tuần và hàng tháng; các buổi tĩnh tâm và các sinh hoạt đạo đức thiêng liêng;

  5. Các Bạn Sinh viên cố gắng giữ: - những sinh hoạt chung của tổ, hoạt động thể dục thể thao, vắn hóa nghệ thuật để tạo nên bầu khí hiệp thông huynh đệ để làm cho gia đình Sinh viên Thánh Tâm ngày thêm phát triển, vì thế chúng ta hãy trân quý những gì chúng ta đang có.

  6. Cha sẽ liên lạc sớm với Ban Đại Diện cũ, để thống nhất việc bầu Ban Đại Diện mới. 

  7. Các Bạn cố gắng tham gia xây dựng cho Gia đình Sinh viên Thánh Tâm bằng cách gởi các ý kiến, các kiến nghị, đề bạt và giới thiệu các nhân sự cho cha Đặc Trách, hoặc qua Ban Đại Diện, hay chính trưởng phó của các tổ, để chúng ta có một đội ngũ Ban Đại Diện mới, làm việc hiệu quả.


            Sau cùng, nguyện xin phúc lành của Thiên Chúa là Cha Toàn Năng, nhờ lời chuyển cầu của Các Thánh Tử Đạo Việt Nam, Quan Thầy của Sinh viên Thánh Tâm ban xuống trên toàn thể các Bạn, gia đình, người thân và bè bạn của chúng ta.

   Thân ái trong Chúa Kitô.

Huế, ngày 12 tháng 8 năm 2021

  

 

Lm. Vicent Nguyễn Văn Hanh, CSC.

Đặc trách Sinh viên Công Giáo Thánh Tâm






Như các bạn đã biết, một năm đầy biến cố vì dịch bệnh, bên cạnh đó vui buồn lẫn lộn. Vui vì năm nay chúng ta có Cha đặc trách mới, và Cha cựu đặc trách của chúng ta chia tay.

Sau đây, xin giới thiệu các bạn đến Cha tân đăc trách mới của Chúng ta:


Lm. Vicent Nguyễn Văn Hanh, CSC.

Cha tân đặc trách Sinh viên Công Giáo Thánh Tâm


        Kính chúc Cha luôn tràn đầy hồng ân Thiên Chúa để đồng hành dẫn dắt chúng con là người con của Chúa.


Ban truyền thông SVCG Thánh Tâm

Các bạn có thể xem thư góc tại đây.



----------------------------------------------------------------------

  67 Phan Đình Phùng, Tp. Huế;          svconggiaothanhtam.com;       Fb: Sinh Viên Công Giáo Thánh Tâm Huế


    Bạn được tự do bày tỏ quan điểm nhưng nghiêm cấm spam

    Tin liên quan

    -->