• Chia sẻ qua Zalo
  • Chia sẻ FB
  • Góp ý & Báo lỗi
  • Bình luận0

Sinh viên công giáo Di dân Thánh Tâm dâng hoa bế mạc tháng Mân Côi



Tháng mười, tháng hoa đã về. Dù ở nơi đâu trên thế giới thì truyền thống vào mỗi dịp tháng mười những người Công Giáo sẽ làm việc tôn kính Đức Mẹ một cách đặc biệt. Trong số vô vàn cách tỏ bày lòng tôn kính đối với Đức Mẹ nơi con dân Nước Việt, thì lòng đạo đức bình dân như: dâng hoa kính Mẹ, rước kiệu Mẹ, lần chuỗi Mân Côi, rồi những bài thánh ca được cất lên để tôn vinh Mẹ là Nữ Hoàng Thiên Quốc. Cùng với toàn thể Giáo Hội bước vào tháng Hoa, ngày 28 tháng 10 năm 2018 nhóm Sinh Viên Công Giáo Thánh Tâm với quý Cha, quý thầy dòng Thánh Tâm Huế cùng cộng đoàn trong giáo xứ Bến Ngự để dâng lên Mẹ những bông hoa, đầu mùa, những lời ca ngợi tôn vinh yêu mến Đức Trinh nữ Maria.
Tháng Mẹ về ngợp trời bao vui sướng
Câu hoan ca kính tiến Mẹ yêu thương
Chuỗi Mân côi lời ngọt ngào vấn vương
Hiệp dâng lên đây lòng con thảo hiếu.
Mỗi lời kinh, mỗi màu hoa con hái
Dâng về Mẹ trọn tâm tình con yêu
Nguyện Mẹ thương tuôn đổ xuống ơn nhiều
Dìu dắt con tới quê trời vinh phúc.
Tháng Mân Côi! Tháng mà tâm hồn mỗi người tín hữu sốt mến hướng về tôn nhan Mẹ Maria với biết bao ân tình trào dâng, với tấm lòng tạ ơn và yêu mến đặc biệt. Trong tâm tình ấy, cùng với truyền thống tốt đẹp của toàn thể Hội Thánh, chiều nay cộng đoàn giáo xứ chúng con quây quần trước tôn nhan Mẹ, để cùng nhau bế mạc tháng mân Côi dâng kính Mẹ.



Đúng 19h00, các bạn SVCG Thánh Tâm Huế cùng quy tụ tại khoảng sân sau của dòng Thánh Tâm (địa chỉ 67 Phan Đình Phùng, tp Huế) để cùng nhau dâng lên Mẹ Maria những lời kinh Mân Côi trong tháng 10 này. Trên tay mỗi bạn đều có cây nến và bông hồng tượng trưng cho ánh sáng Chúa Kito và lòng dâng kính Mẹ Maria.




Với sự mở đầu của Cha đặc trách Vinhson Vũ Văn Nguyện, các bạn sinh viên cùng nhau thắp nến và xướng kinh Kính Mừng bắt đầu buổi dâng hoa. Tiếp đến các bạn nhà nội trú Bác Ái Vinh và các bạn tổ Gioan đại diện cho nhóm thành kính dâng lên Mẹ những sắc hoa đồng nội và nến sáng lung linh cùng với những đoá hoa lòng, hoa hy sinh, hoa cố gắng, và cả hoa không hương sắc là những khuyết điểm tội lỗi của mối người. với mong ước được Mẹ nhân từ đưa mắt nhìn, đón nhận, thánh hóa và ban muôn phúc lành.



Sau đó, dưới sự hướng dẫn của Thầy đặc trách JB Ngô Duy Anh Minh, các bạn sinh viên xếp thành 2 hàng rước kiệu Mẹ tiến vào nhà thờ của Dòng Thánh Tâm. Vừa đi, các bạn cùng nhau cất vang lời kinh Mân Côi với chuỗi hạt Năm sự Mừng. Đoàn rước với ánh nến trên tay, rực rỡ giữa khoảng tối của nhà dòng, ánh nến đơn sơ với cả tấm lòng dâng Mẹ.
Phía cuối đoàn rước là Kiệu Mẹ trang trọng, uy nghiêm nhưng không kém phần đẹp mắt. Tiến vào nhà thờ, các bạn lần lượt dâng hoa và tràng chuỗi sống lên Mẹ.

Tiếp nối trong chương trình dâng hoa là Thánh lễ do cha đặc trách Vinhson Vũ Văn Nguyện chủ tế.



Kết thúc Thánh lễ, Cha chủ tế ban phép lành cho mọi người tham dự. Ngài cũng không quên cảm ơn sự cộng tác chuẩn bị của tất cả các bạn sinh viên các Tổ và nhà Nội trú.

Nguyện xin Thiên Chúa, qua lời chuyển cầu của Mẹ Maria, ban cho nhóm SVCG Thánh Tâm, cho mỗi người chúng ta niềm vui nội tâm và sự chăm chỉ tích lũy cho đời mình những cánh hoa của sự yêu thương, hiệp nhất, không bao giờ tàn phai, lúc nào cũng tỏa hương thơm ngát cho đời. Ước gì Mẹ Maria luôn hài lòng khi thấy mỗi người chúng ta siêng năng góp nhặt được những món quà trong ngày sống để tôn vinh Thiên Chúa và tỏ lòng yêu mến Mẹ. Chúng ta có thể làm bất cứ việc gì, việc lớn, việc nhỏ, việc cao sang, việc hèn mọn nhưng luôn với một tình yêu.
BTT SVCG TT

Bạn được tự do bày tỏ quan điểm nhưng nghiêm cấm spam

Tin liên quan

-->