• Chia sẻ qua Zalo
  • Chia sẻ FB
  • Góp ý & Báo lỗi
  • Bình luận0

Sám hối và tung hô Chúa Kitô trong ngày quốc tế giới trẻ 2018

Hơn 300 sinh viên Thánh Tâm đã được lãnh nhận Bí tích hòa giải và tái hiện nghi thức rước lá, tung hô Đức Giêsu Kitô khi Ngài bước vào thành thánh Giêrusalem năm xưa.

Chúa Nhật lễ lá 25/3, trùng với ngày quốc tế giới trẻ và cũng là ngày sinh hoạt thay cho đầu tháng của sinh viên di dân Thánh Tâm.

Trong Sứ điệp nhân ngày quốc tế giới trẻ 2018, Đức Thánh Cha đã nhận xét rằng:"Ngày nay bao nhiêu người trẻ có những nỗ lo sợ khác nhau, nhiều người có cảm tưởng mình phải sống khác với những gì trong thực tế, vì thế họ thấy cần phải thích ứng với kiểu mẫu giả tạo, sửa sang hình ảnh của mình, nấp sau những mặt nạ và căn tính giả tạo..”

Chính vì thế, ngay đầu buổi sinh hoạt, cha Đặc trách Vinh Sơn Vũ Văn Nguyện đã hướng dẫn các sinh viên cách xét mình, nhìn nhận những lỗi lầm mình đã mắc phải và sẵn sàng sửa đổi đổi ăn năn, xưng thú cách thẳng thắn với linh mục vì. Sau đó có 5 cha đã giải tội cho các sinh viên.




Lúc 09h45, sinh viên đã quy tụ tại sân sau của Hội Dòng Thánh Tâm, cùng với cha Đặc trách, quý thầy thực hiện nghi thức làm phép lá. Hàng trăm cành lá vạn tuế, lá dừa được giơ lên cao, đoàn rước nối nhau cách nghiêm trang để tiến lên nhà thờ, thánh ca "Vang lời chúc tụng" được cất lên:  Hoan hô, hoan hô, hoan hô con Vua Ða-vít , chúc tụng Đấng nhân danh Chúa mà đến...



Bài thương khó Đức Chúa Giêsu Kitô năm nay được trích từ Tin Mừng thánh Mác Cô và được Cha Đặc trách cùng sinh viên hát theo cung nhạc.


Kết luận trong Sứ điệp ngày quốc tế giới trẻ, ĐTC Phanxicô nhắn nhủ:"Tôi mời gọi các bạn hãy chiêm ngắm tình thương của Mẹ Maria: một tình yêu ân cần chăm sóc, năng động, cụ thể. Một tình yêu đầy táo bạo và hoàn toàn hướng về sự hiến thân. Một Giáo Hội được thấm nhiễm những đức tin ấy của Mẹ Maria sẽ luôn luôn là một Giáo Hội đi ra ngoài, đi xa hơn những giới hạn và biên cương của mình để làm cho ơn thánh đã nhận lãnh được lan tỏa, trào ra bên ngoài”.


Sau thánh lễ, các sinh viên được xem lại bộ phim cuộc khổ nạn của Chúa Giêsu và dùng cơm trưa, sau đó chia tay ra về lúc 12h00.






                                                                                     Thành Nhu

Bạn được tự do bày tỏ quan điểm nhưng nghiêm cấm spam

Tin liên quan

-->