• Chia sẻ qua Zalo
  • Chia sẻ FB
  • Góp ý & Báo lỗi
  • Bình luận0

Khai mạc giải bóng đá SVCG Thánh Tâm lần thứ VI: Một tinh thần minh mẫn trong một thân xác khỏe mạnh

Chiều ngày 28/2/2016, tại sân cỏ nhân tạo Đống Đa – TP Huế, linh mục Giuse Phan Tấn Hồ - Tân Đặc trách SVCG Thánh Tâm, đã tuyên bố khai mạc Giải bóng đá Sinh viên Công giáo Thánh Tâm lần thứ VI  năm 2016. Lễ khai mạc có sự hiện diện của cha nguyên Đặc trách Gioanbaotixita Nguyễn Ái, Thầy Đặc trách và đông đảo các bạn sinh viên.


Đức Thánh Cha Phanxicô trong sứ điệp gửi toàn thế giới nhân dịp World Cup 2014 đã nhấn mạnh tầm quan trọng và giá trị của thể thao, Ngài nói: “Thể thao không phải chỉ là một hình thức tiêu khiển, nhưng đặc biệt nó là một dụng cụ thể thông truyền các giá trị thăng tiến thiện ích của con người và giúp kiến tạo một xã hội an bình và huynh đệ hơn”.
Như thế, bên cạnh việc tạo sự sảng khoái tinh thần cho các bạn sinh viên, bóng đá còn được xem như là một phương thức rèn luyện ý chí và nhân đức. Việc cùng nhau chơi bóng trên sân sẽ giúp các cầu thủ biết tôn trọng người khác, và nhận ra rằng: “Bí quyết của chiến thắng trên sân banh và cả trong cuộc sống, hệ tại biệt tôn trọng người đồng đội của mình cũng như đối phương. Không ai có thể chiến thắng một mình trên sân banh cũng như trong cuộc đời. Ước gì không ai tự cô lập mình và cảm thấy bị loại ra ngoài!” (ĐGH Phaxicô).





                                Cha Đặc trách Giuse Phan Tấn Hồ phát biểu khai mạc giải đấu

Giải bóng đá SVCGThánh Tâm là giải đấu thường niên diễn ra hằng năm nhằm tạo sân chơi cho các bạn sinh viên rèn luyện sức khỏe, giao lưu học hỏi, kết nối yêu thương và tình hiệp nhất tất cả anh chị em với nhau. Đây là lần thứ VI giải diễn ra. Giải đấu năm nay quy tụ 14 đội gồm 8 đội nam và 6 đội nữ đến từ các tổ của SVCG Thánh Tâm.

             





Trong ngày khai mạc đã diễn ra trận đấu nam giữa đội Dự Tu Vinh gặp đội Lưu trú Thánh Tâm với kết quả 3-2 nghiêng về đội Dự Tu Vinh và trận đấu nữ giữa đội Gioan gặp đội Têrêxa với chiến thắng 3-0 dành cho nữ Gioan.
Các trận đấu tiếp theo sẽ diễn ra vào các chiều thứ 7 và chủ nhật hằng tuần tại sân cỏ Hai Bà Trưng – TP Huế.




                                                                 Ban Truyền thông SVCGTT

Bạn được tự do bày tỏ quan điểm nhưng nghiêm cấm spam

Tin liên quan

-->