• Chia sẻ qua Zalo
  • Chia sẻ FB
  • Góp ý & Báo lỗi
  • Bình luận0

SVCG Thánh Tâm: Tràng Mân Côi dâng Mẹ


Từ nhỏ, tôi đã nghe và thuộc lòng lời của bài hát: “Tràng mân côi kính dâng lên từng câu kinh dâng lên ..”. Tác giả của bài hát chắc hẳn là một người mến Mẹ, tác giả đã cảm nghiệm được sự linh thiêng và huyền nhiệm của tràng chuỗi Mân Côi. Là một người tín hữu, đặc biệt là sinh viên xa nhà, chạy đến với Mẹ qua tràng Mân côi là điều hết sức cần thiết. Chính vì vậy, ngày 03/10 vừa qua, SVCG Nhóm Thánh Tâm đã long trọng khai mạc tháng Mân Côi tại dòng Thánh Tâm. Mở đầu chương trình khai mạc là Thánh lễ do Cha Phêrô Nguyễn Thái Vạn chủ sự.


Hãy cùng cảm nhận sự thiêng liêng của chuỗi Mân côi qua bài thơ “Lần Hạt Mân Côi” của  anh Đaminh Phan văn Phước (Đức Quốc, 02, Tháng Mân Côi, năm 2012)
Tay lần Tràng Hạt Mân Côi
Tưởng chừng ''Hoa nở'' trên môi của mình...
Mân Côi là ''Chuỗi Diễm Tình''
Con dâng lên Mẹ Đồng Trinh trọn đời!
Mẹ là Hồng Phúc từ Trời
Để Con Thiên Chúa có ''Nơi ngự vào''.
Lời xưa, Thiên Sứ kính chào:
''Vui lên Hồng Phúc!'' biết bao là tình!!!
Biệt Danh như thế chứng minh
Mẹ là ''Kiệt Tác thắm Tình Chúa Cha'':
Mẹ là ''Miêu Duệ Eva''
Đạp đầu ''con rắn'' tức là ''quỷ vương''!!!
Mân Côi là ''Chuỗi Tình Thương'':
Tin Mừng diễn nghĩa ''Thánh Chương cứu đời''!
Mân Côi là ''Đuốc Sáng Ngời''
Soi đường, chỉ lối về ''Nơi Vĩnh Hằng''
Mân Côi trừ quỷ hung hăng
Thế gian cám dỗ ''khăng khăng'' tứ bề!
Mân Côi là Suối tràn trề
Thông ban ''Ân Chúa Giavê Cửu Trùng''
Mân Côi xinh đẹp vô cùng!
Lời Kinh vọng đến Thiên Cung...Mẹ mừng
Nhìn con nước mắt rưng rưng...
Nếu không có Mẹ, tối bưng đường đời!!!
Khấn xin Đức Mẹ Chúa Trời
Thương người có tội ở nơi cõi trần...
Xuyên suốt trong tháng Mân côi, cứ tối thứ 5 hàng tuần, tại Dòng Thánh Tâm sẽ có Thánh lễ và lần chuỗi Mân côi. Mỗi sinh viên công giáo chúng ta hãy biết chạy đến với Mẹ, vì Mẹ chính là nguồn cậy trông, là máng thông ơn, là chỗ dựa vững chắc cho những ai đau khổ. Đã bao phen mẹ của chúng ta đã rỉ máu trong tim vì phận người chúng ta. Mẹ đứng đó, đau đớn lắm, cô đơn lắm. Mẹ cũng cần lắm những ánh mắt thưa gửi của mỗi chúng ta. Lịch sử Giáo hội đã chứng minh, Mẹ đã nhiều lần hiện ra với nước mắt chảy ròng, với nỗi sầu in hằn trên khuôn mặt vì chúng ta quá ư tội lỗi. Tôi còn nhớ như in giọng đọc của ca đoàn viên ở giáo họ quê nhà mỗi buổi tối trong giờ đọc kinh, lần chuỗi Mân côi dâng Mẹ. “Tháng Đức Bà, ngày mồng...”. Tôi nhớ không phải vì giọng đọc của ca đoàn viên khá ư ấn tượng mà là tôi nhớ những câu chuyện, những chứng tích về tình thương Mẹ dành cho chúng ta khi chúng ta biết chạy đến cậy trông. Có những người họ tự xa lánh, lãnh cảm với những người xung quanh vì mình quá tội lỗi. Thế mà hàng năm, cứ đến tháng Mân côi, họ lại lặng lẽ mua hoa tươi về kết dâng lên bàn thờ Mẹ. Chỉ một hành động nhỏ thể hiện sự tôn kính Mẹ thế mà trước giờ lâm chung, Mẹ đến, Mẹ đã tỏ lòng thương xót với những người con xa đàng tội lỗi.
Mẹ ơi! Tràng Mân côi đã gắn liền với cuộc sống mỗi người tín hữu chúng con từ khi chúng con lãnh nhận bí tích Khai tâm đến khi nhắm mắt xuôi tay về với Chúa. Nhưng than ôi! Mẹ ơi! Ngày nay sinh viên chúng con phải đối đầu với bao nhiêu là thách thức, bao nhiêu là cám dỗ. Những thứ đó cứ bám riết, cư quay cuồng làm cho chúng con có lúc tưởng chừng như rời xa vòng tay Mẹ. Tháng mười là cơ hội để chúng con làm hòa với Mẹ, là thời điểm đưa chúng con về lại với vòng tay âu yếm, về lại với trái tim, về lại với ánh mắt thân thương mỗi khi chúng con ngước mắt nhìn Mẹ. Cuộc sống sinh viên xa nhà của chúng con cũng đã bao phen gặp “sống gió”. Xin Mẹ hãy đưa chúng con trở về bên Mẹ, giống như những trẻ thơ đi lạc giữa muôn trùng sa mạc cát, giữa đại dương bao la nước. Xin Mẹ hãy biến đôi tay chúng con thành “nô lệ” với tràng Mân côi, để chúng con có thể dâng lên Mẹ những tâm tình, những buồn vui trong cuộc sống này lên Mẹ. Xin Mẹ hãy luôn đồng hành cùng chúng con để chúng con luôn biết XIN VÂNG như chính mẹ đã XIN VÂNG xưa.

Job Nguyễn Thanh Bình

Bạn được tự do bày tỏ quan điểm nhưng nghiêm cấm spam

Tin liên quan

-->