• Chia sẻ qua Zalo
  • Chia sẻ FB
  • Góp ý & Báo lỗi
  • Bình luận0

SVCG Thánh Tâm chầu Thánh Thể trong tháng Mân Côi

Trong chuỗi ngày dành những bông hoa Mân Côi dâng lên Đức Trinh Nữ maria trong tháng đặc biệt kính Ngài, nhóm Sinh Viên Công Giáo Thánh Tâm Huế (SVCGTT-Huế) đã long trọng tổ chức giờ chầu Thánh Thể với ý cầu nguyện cho "Khánh Nhật truyền giáo, đồng bào bị bão lũ, và kết thúc năm Đức Tin", vào lúc 20h00 ngày 16.10, tại nhà nguyện Dòng Thánh Tâm.

Chầu Thánh Thể là một truyền thống lâu đời của người Kitô hữu Việt Nam. Qua các giờ chầu Thánh Thể, người Kitô hữu như ý thức hơn về tình yêu và ơn cứu độ của Chúa Giêsu dành cho nhân loại, đồng thời có những phút giây thinh lặng đặt mình trước Chúa để suy gẫm về ý nghĩa cuộc đời và mọi chuyện trong cuộc sống. Với sự hướng dẫn của cha cha Phê-rô Nguyễn Thái Vạn giờ chầu của các bạn sinh viên tối nay càng thêm trang nghiêm, sốt sắng.
Trong thời gian gần đây, hai cơn bão lớn số 10 và 11 đã tàn phá nặng nề đến khu vực miền Trung. Hiện nay, lũ lụt vẫn đang còn đe dọa đến sự an toàn và cuộc sống của người dân gây biết bao mất mát cả người lẫn tài sản. Cách riêng, giáo dân Công Giáo thuộc nhiều giáo xứ khu vực miền Trung đã và đang bị thiệt hại nặng nề do bão, lũ gây nên.
Là những người con sống xa nhà, dù công việc học tập luôn đè nặng nhưng anh chị em sinh viên nhóm Thánh Tâm vẫn luôn hướng về quê nhà. Nỗi lo lắng và tình yêu quê hương gia đình đã thôi thúc các bạn đến với Chúa Giêsu Thánh Thể trong dịp Khánh Nhật truyền giáo và kết thúc năm Đức Tin. Các bạn muốn dâng lên Chúa lời cầu nguyện chân thành cho gia đình và quê hương sớm vượt qua những đau thương, mất mát để ổn định đời sống.
Buổi cầu nguyện đã diễn ra trong trong tinh thần hiệp thông cao độ và sự trang nghiêm, sốt sắng.















Pet. Nguyễn Văn Bình

Bạn được tự do bày tỏ quan điểm nhưng nghiêm cấm spam

Tin liên quan

-->