• Chia sẻ qua Zalo
  • Chia sẻ FB
  • Góp ý & Báo lỗi
  • Bình luận0

Cái Vỏ Chai...



          Một buổi chiều mùa đông, cái lạnh ngập tràn thành phố. Trời đã nhá nhem tối, mấy bợm nhậu chân bắc đá chân nam say lướt khướt, chệnh choạng, vừa đi vắt vẻo ê a vừa liêu xiêu như những chiếc bóng vô hồn, cứ núc chai rượu như là nắng hạn mong gặp mưa rào vậy, núc đến giọt cuối cùng chúng quẳng tôi ra giữa đường phố. Để tôi lăn lóc trơ trọi một mình giữa phố xá. Tôi sợ tôi làm dơ thành phố, tôi sợ kẻ qua người lại dẫm lên, tôi vỡ ra thì khốn. Tôi sợ tôi trở thành tội đồ trong các vụ “số hóa mặt đường” của các vụ tai nạn giao thông. Tôi nhờ chị gió đem tôi đến bên lề đường, nhưng sức gió không thể lay tôi di chuyển. Tôi nhờ mấy anh cỏ, song anh cỏ chỉ có sức để vươn lên chứ không thể lôi tôi được.

          Một buổi trưa hè nắng rát, một cơn mưa xối xả, tôi nhờ cậu nước giúp tôi lăn đến tận bờ tường. Và từ đó, ngày ngày tôi chấp nhận ở nơi vệ đường. Mặc dù phố có rất đông kẻ qua người lại, song không ai ngó ngàng đến tôi. Tôi cô đơn, tôi buồn, tôi bất lực… Tôi chỉ hy vọng một điều là có ai đó sẽ nhặt tôi lên và đem tôi về để đựng gì gì cũng được, miễn là tôi còn có ích.
          Ngày qua tháng lại, mưa nắng, gió bão xát vào da thịt tôi, tôi vẫn lẻ loi một mình, may mà còn có mấy anh bạn bạn hoa Trinh nữ ôm lấy tôi, che chở tôi mỗi lần đau ốm.
          Một buổi sáng đẹp trời, tôi nghe có tiếng bước chân sát lại bên tôi, có ai đó như cúi xuống nhìn tôi, một bàn tay múp míp như búp măng mới nhú chạm vào thân thể tôi, nhặt tôi lên. Tôi mừng rỡ muốn hét lên nhưng tôi không thể gào lên được, vì nước mắt tôi tràn lên cả gò má, cảm xúc sung sướng dâng trào đến nghẹn cả cổTôi biết rằng họ có nấu lên để tôi tan chảy ra và tôi không còn là tôi nữa, song tôi vẫn còn có ích, vẫn có người sử dụng tôi. Tôi mang ơn bạn sinh viên nhóm Ve chai tình thương, vì tôi biết rằng giá trị của tôi chỉ bằng hai trăm đồng, song được góp một hạt cái trong đại dương yêu thương là một điều làm tôi hãnh diện và đáng tự hào.

Huế, ngày 30 tháng 09 năm 2013
Mến tặng các bạn nhóm Ve Chai Yêu Thương - nhóm Thánh Tâm
Gioan Nguyễn Viết Bảy


Bạn được tự do bày tỏ quan điểm nhưng nghiêm cấm spam

Tin liên quan

-->