• Chia sẻ qua Zalo
  • Chia sẻ FB
  • Góp ý & Báo lỗi
  • Bình luận1

SVCG nhóm Thánh Tâm khởi đầu mùa vọng trong lịch sinh hoạt hàng tháng


Sự hiện diện, chia sẽ và dâng Thánh lễ của cha Phêrô Phan Tấn Khánh, Giáo sư Triết học ĐCV Huế, đã khiến các bạn sinh viên được mở mang kiến thức, đồng thời chắc chắn hơn trong ơn gọi làm Con Chúa của mình.


Mỗi Chúa nhật đầu tháng, anh chị em sinh viên nhóm Thánh Tâm lại qui tụ về dưới ngôi nhà chung Dòng Thánh Tâm để gặp gỡ và chia sẻ. Buổi gặp gỡ vào sáng Chúa nhật 2/12 vừa qua cũng là ngày để các bạn sinh viên cùng nhau khởi đầu cho một năm Phụng vụ mới, đặc biệt là chuẩn bị tâm hồn đón mừng đại lễ Giáng Sinh. Qua việc xưng tội, chia sẻ chủ đề Đức tin, qua sự sốt sắng trang nghiêm trong Thánh lễ, các bạn đã nói lên quyết tâm dâng Chúa Hài Đồng một Mùa Vọng tràn niềm hy vọng, hầu chuẩn bị đón Chúa trong niềm vui và sự bình an của tâm hồn.


Cha Phêrô Phan Tấn Khánh đã chia sẻ chủ đề “Đức tin và Khoa học” cho anh chị em sinh viên. Qua bài chia sẻ, Ngài đã giúp các bạn hiểu như thế nào là một nền khoa học chân chính, mối quan hệ giữa khoa học với niềm tin tôn giáo,... Ngài cũng trích dẫn nhiều khẳng định của các nhà khoa học, triết học và thần học có tên tuổi để làm sáng tỏ vấn đề “Đức tin và lí trí” trong thế giới hôm nay. 

  


Bằng tài hùng biện của mình, Ngài đã trả lời rất nhiều nghi vấn và thắc mắc mà một số bạn sinh viên đã ấp ủ trong đời sống Đức tin. 
 
Giảng trong Thánh lễ, Ngài cũng đã nhắc lại cho các bạn sinh viên lần nữa về “đôi cánh” giúp con người bay lên chiêm ngưỡng sự thật đó chính là Đức tin và lí trí – như trong câu nói của ĐGH Gioan Phaolô II: “Đức tin và lý trí được ví như đôi cánh nâng con người lên chiêm ngưỡng sự thật”. 


  

  


 


Ngài cũng lấy lại lời của Chúa Giêsu để nói cho các bạn sinh viên về việc chuẩn bị cho sự trở lại lần thứ hai của Chúa. Ngài căn dặn: Hãy cố gắng chu toàn bổn phận trách nhiệm trong đúng bậc sống của mình. Là sinh viên – tức đang sống trong quá trình đào tạo để có thể trở thành người trí thức thực thụ, chắc chắn các bạn có thể biết chắc được sẽ có ngày tận thế; nhưng cũng chắc chắn được rằng, ngày đó không ai có thể biết được vì chính Chúa Giêsu đã không mạc khải điều này cho chúng ta. Do đó chúng ta cần phải luôn ý thức. Nhưng sự canh thức của chúng ta khác với thái độ của một người lính gác ôm sung ngồi canh kẻ địch, cũng không giống như con mèo ngồi rình con chuột; mối tương quan giữa chúng ta với Thiên Chúa là mối quan hệ cha – con, hoặc là quan hệ bằng hữu như Chúa Giêsu đã nói: “Thầy không gọi các con là tôi tớ nữa nhưng là bạn hữu, vì tất cả những gì thầy đã nghe biết nơi Cha của Thầy thì Thầy đã cho các con biết”,(Ga: 15, 15b) do đó chúng ta trông đợi ngày Chúa quang lâm là trông đợi một vị thẩm phán chí công nhưng giàu tình thương, Ngài không đến để tiêu diệt mà là để cứu vớt. Đó chính là niềm hy vọng của chúng ta”,...

Sau Thánh lễ là bữa cơm đơn sơ đạm bạc mà quí ân nhân đã thương trao tặng cho anh chị em sinh viên. 
         Trong bài hát cầu nguyện chung cuối buổi gặp gỡ, các bạn sinh viên đã cùng nhau nói lên lòng yêu mến Chúa và thể hiện quyết tâm đón một đại lễ thật vui tươi và ý nghĩa.

Peter Thái Hùng


 Xem thêm hình ảnh của buổi sinh hoạt


 



























































Bạn được tự do bày tỏ quan điểm nhưng nghiêm cấm spam

Tin liên quan

-->