• Chia sẻ qua Zalo
  • Chia sẻ FB
  • Góp ý & Báo lỗi
  • Bình luận2

SVCG nhóm Thánh Tâm chia sẽ tình thương

Nhóm ve chai SVCG Thánh Tâm
Sống trên đời không phải ai cũng giống như ai, như ông bà ta thường hay nói: “mỗi cây mỗi hoa, mỗi nhà mỗi cảnh”. Có người suốt đời được sống trong vinh hoa phú quý, lụa là gấm vốc, …nhưng đâu đó vẫn còn những mảnh đời chỉ ước mong một mẫu bánh mỳ lót dạ, một tấm áo phủ ấm tấm thân gầy guộc trong mùa đông lạnh lẽo, hay đơn giản chỉ mong được sưởi ấm trái tim lạnh lẽo vì không có cha không có mẹ, không nơi nương tựa. Nhóm ve chai tình thương do các anh chị em SVCG nhóm Thánh Tâm ra đời với mong ước một phần nào mang đến cho những ai đang đói rách không nơi nương tựa một mẫu bánh mỳ, một tấm áo che thân, nhất là một điểm tựa nho nhỏ của tình thương.


Ngày cuối tuần là thời gian nghỉ ngơi sau một tuần làm việc và học tập vất vả của biết bao con người, thế nhưng có lẽ đó lại khoảng thời gian đó quá “xa xỉ” đối với các anh chị em sinh viên trong nhóm ve chai. Không để thời gian trôi đi vô nghĩa, các anh chị trong nhóm đã cùng nhau quy tụ lại dưới sự dẫn dắt và hướng dẫn tận tình của anh trưởng nhóm tiến hành đi thu gom ve chai ở các ngõ ngách trong địa bàn thành phố Huế.

Hành trình thu gom


Tập trung trước khi lên đường
Không quên sự trợ giúp của Chúa và Mẹ Maria


Vào tận các ngõ ngách để thu gom
 

Thu gom các lon bia, chai nhựa, sắt vụn...
Không chùng bước dù mưa hay nắng
 

Chiếc xe hành nghề của nhóm
kết quả lao động cật lực của anh chị em sinh viên trong nhóm
Sau tiến trình thu gom là công việc vận chuyển đầy gian truân để mang những mảnh ve chai đến đại lý thu mua bán lấy tiền. 

Anh trưởng nhóm đầy nhiệt huyết với công việc
Phân loại ve chai


Sau một buổi làm việc đầy gian khổ và mệt nhọc, các bạn tập trung nói chuyện vui vẻ bên nhau và tổng kết công việc.




Mảnh ve chai tạo nên giá trị của cuộc sống

          Nhà bác học A.Einstein đã từng nói: “Chỉ có cuộc sống vì người khác mới là cuộc sống đáng quý”. Thật thế, cuộc sống chỉ có nghĩa khi con người chúng ta luôn biết sống cho nhau. Tôi biết sống cho bạn; cha mẹ-con cái, vợ chồng biết sống cho nhau; người giàu biết sống cho người nghèo khổ,… như thế cuộc sống của chúng ta mới đầy màu xanh của tình yêu thương. Và chính những việc làm mà anh chị em trong nhóm ve chai tình thương làm vì người nghèo, đã và đang làm cho cuộc sống thêm giá trị, thêm màu sắc của tình thương đối với nhân loại.

Cùng nhau mang tình thương đến với người bệnh và nghèo khổ


Lời kêu gọi tha thiết từ nhóm ve chai

Ca dao Việt xưa có câu: “Anh em như thể tay chân. Rách lành đùm bọc, khó khăn đỡ đần”. Quả thế, mỗi người chúng ta đều là anh em chung sống trong một ngôi nhà chung, uống chung một dòng nước, hít thở cùng một dòng khí của đất trời. Có thể mỗi người chúng ta chúng ta đang được cơm ngon áo mặc, được đến trường, được sống trong tình thương, sự đùm bọc của gia đình. Thế đã là quá hạnh phúc rồi, nhưng đâu đó quanh bạn là tiếng rỉ rên của biết bao trẻ em cơ nhở không cơm ăn áo mặc, những cụ già neo đơn không nơi nương tựa, hay những anh em tàn tật. Và chính những con người đó đang đợi mỗi người chúng ta giúp sức, có thể là mẫu bánh mỳ hay chỉ là manh áo che thân nhưng trong đó chất chứa hơi ấm của sự yêu thương, chia sẽ của bạn đối với những người anh em kém may mắn.
Và qua đây cũng ước mong quý bạn đọc cùng kêu gọi và chia sẽ trong tinh thần tương thân tương ái, lá lành đùm lá rách.
Mọi sự đóng góp xin liên hệ:
Thầy đặc trách: Giuse. Phan Hữu Tài
Sđt: 0977949578
Trưởng nhóm: Pet. Thân Văn Hướng
Sđt: 0986102339

 
Nếu Được


Bạn được tự do bày tỏ quan điểm nhưng nghiêm cấm spam

Tin liên quan

-->