• Chia sẻ qua Zalo
  • Chia sẻ FB
  • Góp ý & Báo lỗi
  • Bình luận0

Thánh Lễ đầu năm Bính Thân - Sinh viên Công Giáo Thánh Tâm Huế


Năm cũ qua đi, một năm mới chính thức lại về. Trong bầu không khí của những ngày đầu năm mới, sáng ngày 21/2/2016 Sinh viên Công giáo Thánh Tâm lại quy tụ về trong ngôi Thánh đường giáo xứ Bến Ngự, để dâng lên Chúa nhưng tâm tình ngày đầu năm, cầu bình an cho năm mới và dọn lòng chuẩn bị cử hành mầu nhiệm Vượt Qua cùng Chúa Kitô.

Thánh lễ hôm nay không chỉ đặc biệt vì đây là Thánh lễ đầu năm mà còn có một ý nghĩa là dâng lên Chúa những tâm tình yêu thương, chia sẻ qua cách mừng tuổi Chúa, các bạn Sinh viên dâng lên Chúa những món quà bé nhỏ như một tâm tình gửi đến những bạn có hoàn cảnh khó khăn, giúp các bạn có thể học tập tốt hơn và sống đúng là người kitô hữu trong Mùa Chay Thánh này.




Bài Tin Mừng đã tái hiện: Việc Chúa Giêsu biến hình trên núi, để  cho các môn đệ được biết vinh quang của Ngài, điều này càng minh chứng cho cái chết và sống lại đầy vinh hiển của Chúa Kitô. Qua đó, Cha đặc trách sinh viên mời gọi các bạn sinh viên hãy như các môn đệ luôn trong tư thế sẵn sàng đón đợi Chúa, luôn dọn lòng, sám hối để bước vào Đền Thánh Giêrusalem cùng Chúa Giêsu.


Kết thúc Thánh lễ anh trưởng Ban điều hành sinh viên đã có những lời chúc tuổi đầu năm mới đến Cha đặc trách, quý thầy, quý sơ. Lời chúc tuổi cũng là lời cám ơn cho Cha, quý thầy, quý sơ đã đồng hành, hướng dẫn các bạn sinh viên trong một năm qua. 


Phụng vụ Mùa chay là cơ hội, là dịp thuận tiện giúp ta quay trở về với Chúa, làm hòa với anh em. Chúng ta đã thực sự để cho Chúa biến đổi chúng ta chưa? Trong Năm Thánh Lòng Thương Xót của Chúa, chúng ta có để Chúa nói với chúng ta không? Chúng ta có nhận ra Lòng Thương Xót của Chúa không ?







BTT SVCG 
Thánh Tâm

Bạn được tự do bày tỏ quan điểm nhưng nghiêm cấm spam

Tin liên quan

-->