• Chia sẻ qua Zalo
  • Chia sẻ FB
  • Góp ý & Báo lỗi
  • Bình luận0

Dòng Thánh Tâm có nội các mới cho nhiệm kỳ 2013-2017

Cha Antôn Huỳnh Đầy đã tái đắc cử làm Bề trên Tổng quyền nhiệm kỳ 2013 – 2017 chỉ sau vòng bỏ phiếu đầu tiên. Ngài đã được bầu làm Tổng quyền của Dòng từ Tổng Tu Nghị 17 năm 2009. Trong nhiệm kỳ vừa qua, Ngài được đánh giá là rất thành công với việc canh tân và phát triển Hội Dòng về nhiều mặt. Với kết quả bầu cử lần này, Cha Antôn sẽ tiếp tục nhiệm kỳ thứ hai trong cương vị Tổng quyền Dòng Thánh Tâm Huế.
Từ ngày 15 tháng 6, Tổng Tu Nghị của Dòng Thánh Tâm Huế đã bắt đầu. Theo quy luật của Dòng, Tổng Tu Nghị được họp định kỳ 4 năm một lần để tổng kết những hoạt động của nhiệm kỳ cũ, bầu chọn Ban Quản Trị mới và bàn thảo các công việc trong nhiệm kỳ tới.
Hôm nay, ngày 17 tháng 6, sau Thánh Lễ cầu xin ơn Chúa Thánh Thần, các nghị viên trong Tu nghị lần thứ 18 của Dòng Thánh Tâm đã bắt đầu cuộc bầu cử với sự chủ tọa của Đức Cha  Phanxicô Xaviê Lê Văn Hồng, Tổng Giám Mục Giáo Phận Huế. Chỉ sau đó không lâu, vị Bề trên Tổng quyền của nhiệm kỳ mới đã được bầu chọn, và Tu nghị tiếp tục với sự chủ tọa của vị Tổng quyền để bầu chọn các vị Tổng Cố Vấn.


Cha Antôn Huỳnh Đầy đã tái đắc cử làm Bề trên Tổng quyền nhiệm kỳ 2013 – 2017 chỉ sau vòng bỏ phiếu đầu tiên. Ngài đã được bầu làm Tổng quyền của Dòng từ Tổng Tu Nghị 17 năm 2009. Trong nhiệm kỳ vừa qua, Ngài được đánh giá là rất thành công với việc canh tân và phát triển Hội Dòng về nhiều mặt. Với kết quả bầu cử lần này, Cha Antôn sẽ tiếp tục nhiệm kỳ thứ hai trong cương vị Tổng quyền Dòng Thánh Tâm Huế.
Cha Giêrônimô Êmilianô Đỗ Minh Liên cũng được bầu chọn tiếp tục làm vị Cố vấn 1. Luật Dòng Thánh Tâm quy định, vị cố vấn 1 sẽ là Phó Bề trên Tổng quyền. Trong thời gian vừa qua, ngoài công việc của vị Phó Tổng Quyền, Cha G.E Đỗ Minh Liên còn kiêm nhiệm là Giám đốc Học Viện Thánh Tâm.
Cha Đaminh Phạm Văn Dũng được bầu là Cố vấn 2. Ngài được thụ phong linh mục năm 2004, sau đó được Bề trên gửi đi du học tại Philipine. Sau khi trở về Ngài đã từng làm Giám đốc Tập viện, rồi Giám đốc Học Viện. Hiện nay, Ngài đang coi sóc Giáo xứ Bến Ngự, thuộc Tổng Giáo Phận Huế.
Cố vấn 3 là Cha Giuse Phan Tấn Hồ. Nhiệm kỳ vừa qua, sau khi vị cố vấn thứ 2 là Tu sĩ Tôma Nguyễn Hữu An Quỳnh qua đời vì trọng bệnh, Thầy Giuse Phan Tấn Hồ đã được chọn làm Tổng Thư Ký, thay vị trí của vị cố vấn 2 với phép chuẩn của Đức Tổng Giám mục, vì ngài chưa là Linh mục và chưa đủ số năm khấn trọn đời theo tiêu chuẩn của Luật Dòng quy định cho chức vị Tổng Cố Vấn. Nhiệm kỳ này Cha đã tái đắc cử với đủ tiêu chuẩn theo Luật định.
Vị cố vấn thứ 4 là Cha Giuse Dương Bảo Tịnh. Ngài đang coi sóc Giáo xứ Sơn Thủy tại vùng truyền giáo A Lưới, một huyện vùng cao thuộc tỉnh Thừa Thiên Huế. Nay ngài được chọn vào Ban Quản Trị của Dòng trong nhiệm kì 2013-2017.
Theo Luật mới của Dòng Thánh Tâm, ngoài 4 vị Tổng Cố Vấn, tu nghị cũng bầu chọn hai vị cố vấn dự khuyết để bổ sung trong trường hợp khuyết các vị Tổng Cố Vấn.
Vị cố vấn dự khuyết 1 là Cha Phêrô Nguyễn Đức Huyền. Ngài hiện đang coi sóc xứ An Phú, một giáo xứ thuộc Giáo Phận Bùi Chu, miền Bắc Việt Nam. Và vị cố vấn dự khuyết 2 là Cha Phêrô Nguyễn Thái Công. Hiện nay Cha Công đang coi sóc Giáo xứ Bình Điền, thuộc Tổng Giáo Phận Huế.
Thông thường, các Tổng Cố vấn sẽ được sắp xếp lại công việc để trở về tại nhà Trung Ương để cùng với Bề trên và Phó Bề trên Tổng quyền điều hành Hội Dòng, còn các vị dự khuyết vẫn tiếp tục làm việc theo sự sắp xếp của Hội đồng Bề trên và chỉ thực thi nhiệm vụ cố vấn khi hoàn cảnh đòi hỏi.
Có thể nói cuộc bầu chọn Bề trên và Ban Quản Trị là đỉnh cao của các kỳ Tổng Tu Nghị của Dòng Thánh Tâm nói riêng và các Hội Dòng nói chung. Tu nghị sẽ tiếp tục nhóm họp để bàn thảo các công việc và định ra những đường hướng cho Hội Dòng trong thời gian tới.
Xin chúc mừng Ban Quản Trị mới và chúc cho Dòng Thánh Thánh Tâm mỗi ngày một phát triển hơn dưới sự hướng dẫn của Thánh Thần qua các vị lãnh đạo đã được bầu chọn hầu cho Tình Yêu Thánh Tâm Chúa được lan tỏa tới mọi người, mọi nơi.
 

Tác giả bài viết: Ban Truyền Thông
Nguồn tin: Dongthanhtam.net

Bạn được tự do bày tỏ quan điểm nhưng nghiêm cấm spam

Tin liên quan

-->